Điểm đếnViệt Nam

Chinh phục núi Chứa Chan

(1)

Vừa là “nóc nhà” của Đồng Nai, vừa là ngọn núi cao thứ 2 Nam Bộ, với độ cao 837 mét nằm ở Xuân Lộc, Đồng Nai, Chứa Chan là điểm đến thú vị cho những người yêu thích leo núi.

Nằm cách Sài Gòn khoảng 110km, núi Chứa Chan còn có nhiều tên gọi như Gia Lào hay Gia Ray, xuất phát tên gọi từ tiếng Chăm là Chơk Chăn – có nghĩa là núi non.  Đến với nú Chứa Chan các bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên trong lành, cảm nhận sự thanh bình khi viếng thăm những ngôi chùa dọc đường lên núi, hay đơn giản chỉ là cảm giác vỡ òa vui sướng khi chinh phục đỉnh núi thành công.Để leo núi Núi Chứa Chan có 2 đường chính: đường Chùa và đường cột điện. Nếu leo bằng đường cột điện, các bạn gửi xe rồi đi men theo con đường nhỏ bên cạnh quán nước để lên núi, bắt đầu đếm cột điện đầu tiên là cột số 20 nhé (không phải số 01). Có tổng cộng 145 cột điện. Kinh nghiệm của mình là cứ men theo đường cột điện để tránh bị lạc.Nếu lựa chọn đi theo đường Chùa, bạn sẽ đi ngang Linh Sơn Cổ Tự, và đến chùa cao nhất là chùa Bửu Quang theo lối bậc thang. Tuy nhiên, từ chùa lên đỉnh, đường đi có rất nhiều cỏ lau, rừng trúc rậm rạp với nhiều lối rẽ vòng quanh. Bạn có thể bị lạc nếu không có nhiều kinh nghiệm. Đừng quên ghé vào các lán hay nhà dân trên đường đi để hỏi thăm nếu bạn bị mất phương hướng. Đường lên núi theo con đường bậc thang, du khách sẽ bắt gặp nhiều hàng quán bán đặc sản. Trong đó, chuối sấy được trồng trên núi Chứa Chan với 20.000 đồng một kg. Qua khỏi khu vực chùa Bửu Quang sẽ không còn hàng quán nào nữa nên các bạn hãy tranh thủ mua sắm những vật dụng cở bản tại nơi này nếu thiếu nhé.Đặt chân đến đỉnh núi Chứa Chan, du khách sẽ có cảm giác choáng ngợp bởi sự hùng vĩ của ngọn núi. Từ trên đỉnh cao, bạn có thể thu trọn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên và bức tranh bình yên cảnh sinh hoạt của dân cư vào tầm mắt.

Khi lên đến đỉnh núi địa hình sẽ bằng phẳng hơn, phù hợp với việc hạ trại, đốt lửa, mở tiệc nướng để tận hưởng không khí trong lành mát mẻ và chúc mừng chinh phục được ngọn núi Chứa Chan.Sau khi trải qua một đêm trên đỉnh núi, mọi người đều háo hức ngắm nhìn bình minh trên núi Chứa Chan. Một cảnh tưởng mà không từ ngữ nào miêu tả được, đẹp vô cùng. Những tia nắng le lói qua tầng sương mù mờ mờ ảo ảo cứ ngỡ như mình đang “lạc trôi” vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Hiện nay tại núi Chứa Chan đã có hệ thống cáp treo daifm đưa các bạn lên đỉnh núi với giá vé khứ hồi:

• Người lớn là 160.000 đồng/khách
  • Trẻ em là 90.000 đồng/khách (chiều cao 0,9m-1,2m)
  • Dưới 0,9m: miễn phí, trên 1,2m tính như giá người lớn.

Thông tin thêm:

Lưu trú

• Nghỉ đêm ở khu vực chân núi, bạn có thể tìm nhà nghỉ rất dễ dàng ở trung tâm huyện Xuân Lộc. Khu cổng chính lên chùa của khu du lịch núi Chứa Chan có rất nhiều chỗ nghỉ bình dân cho khách hành hương. Bạn cũng có thể ngủ trưa hoặc nghỉ qua đêm tại đây.
  • Nếu ở lại qua đêm trên núi, bạn xin tá túc tại chùa hoặc cắm trại trên đỉnh núi. Từ trạm thông tin đi xuống theo hướng trụ điện hoặc đi xuống theo hướng chùa khoảng một đoạn ngắn đều có khu vực bằng phẳng để dựng lều trại.

Ăn uống

• Sau khi hoàn thành chuyến leo núi, bạn có thể thưởng thức các món lẩu và nướng từ thịt dê – đặc sản ở vùng núi Gia Lào. Các món giá trung bình khoảng 100.000 một món, đủ cho 4 người .

Chuẩn bị

• Chi phí khoảng 200.000 một người (Cho nhóm 6 người).
  • Găng tay có gai chống trượt,
  • Giày leo núi, lều trại để hạ trại ngủ qua đêm, đèn pin đi trong rừng.
  • Thuốc cơ bản để dự phòng như thuốc hạ sốt, đau bụng, dầu…

Đi lại

Xe khách:

• Từ bến xe Miền Đông (TP HCM), mua vé xe đi Đức Linh, Bình Thuận. Xuống xe ở cổng chào núi Chứa Chan, Gia Lào, bắt xe ôm để đi thêm 3 km vào chân núi.

Xe máy:

• Sài Gòn – Biên Hòa – Ngã 3 Dầu Giây – Quốc lộ 1A – Long Khánh – Xuân Lộc – rẽ trái trước khi vào thị trấn Gia Ray (hành trình khoảng 93 km).

Còn chần chừ gì nữa mà không đứng dậy và chinh phục núi Chứa Chan đi nào. Chắc chắn sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng. Chúc bạn có một chuyến đi chơi vui vẻ!

Nguồn Dulichchat.com

Xem thêm các bài viết:

Swiss-Belresort Tuyền Lâm – resort tuyệt đẹp ở Đà Lạt
Hang động núi lửa lớn nhất Đông Nam Á ở Tây Nguyên
‘Mùa săn mây’ trên đỉnh Trường Sơn Đông

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT NÀY

Đánh giá 5 / 5. Lượt: 1

Hotline đặt Combo – Phòng khách sạn – Tour du lịch – Vé máy bay giá siêu tốt: 0908 341 702
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)