Điểm đếnTrải NghiệmViệt Nam

Khi nào hoa nở đầy Bàu Trắng anh sẽ cưới em

(1)

Bàu Trắng đang nổi lên như một địa điểm với những cung đường tuyệt đẹp. Mình thì lại biết đến và ấp ủ chuyến đi đến nơi này đã được 3 năm kể từ sau câu nói trong bộ phim “Có bao giờ yêu nhau” của đạo diễn Dustin Nguyễn: “Khi nào hoa nở đầy Bàu Trắng anh sẽ cưới em”

Lần này mình đến Sài Gòn 4 ngày và điểm sáng trong chuyến đi của mình chính là BÀU TRẮNG.

Những trải nghiệm phải thử khi đến Mũi Né
Những điểm du lịch miền Trung nên đi trước mùa Hè
Khám phá những bãi biển Phan Thiết đẹp nhất
Top 9 bãi biển siêu đẹp bạn không thể bỏ qua hè này
Du lịch hè tại một trong 8 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Khi nào hoa nở đầy Bàu Trắng anh sẽ cưới em

Cảnh báo: Chuyến đi không dành cho những ai còn ngại nắng, ngại gió, chưa đủ đam mê, nhiệt huyết, chưa đủ để “quăng mình” vào không gian đất trời vô tận kia…

• Sài Gòn – Mũi Né: 270km

Mũi Né – Bàu Trắng: 30km

Để tiết kiệm thời gian nên mình đi xe giường nằm Phương Trang lúc 23h30 đêm hôm trước, quãng đường di chuyển đến Mũi Né khoảng 5-6 tiếng, nhưng không hiểu sao đêm hôm ấy bác tài đi nhanh quá nên 3h30 sáng mình đã đến Mũi Né rồi, nên mình đành thuê hostel và nghỉ đến khoảng 8h sáng.

Xe Phương Trang các bạn có thể xuống Phan Thiết hoặc Mũi Né, 2 điểm cách nhau khoảng 10km thôi. Mình chỉ đi Bàu Trắng nên mình xuống điểm Mũi Né cho gần nha mọi người.

Sáng mình chọn 1 quán có vẻ “local” nhất, không biển hiệu, không quán xá, chỉ là mấy hàng ghế con ven đường mà rất đông khách, kết quả là được 2 ổ bánh mì xíu mại rất là ngon. Khi đến Mũi Né mọi người có thể hỏi “Bánh mì xíu mại cô Linh” sẽ được người dân chỉ cho nhé.

Ăn sáng no nê rồi, đổ xăng đầy bình và bắt đầu hành trình thôi. (Lưu ý mọi người nhớ đổ xăng đầy 1 xíu, khoảng 50k nha là đủ, lí do mình sẽ nói ở phía dưới huhhuuhu)

Chúng mình search GG maps đi cung đường Bàu Trắng – Phan Rí Cửa, thật phải nói rằng khung cảnh đập vào mắt mình quá ấn tượng, không thể phủ nhận là Cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Một bên là những đồi cát trắng phau, 1 bên là biển Đông lộng gió, màu xanh của trời, của biển ngập trong đôi mắt của chúng mình, cảm giác thật sự khó tả lắm, chúng mình chỉ biết “wow” lên từng câu.

Chiếc xe vàng vàng bán nước lưu động nằm cách Bàu Trắng khoảng 12km mọi người nhé, lúc đầu mình nghĩ gần mà hôm đó đi hơn 10km chúng mình mới nhìn thấy, không biết có phải lưu động nên nhiều khi xe không đỗ chính xác tại 1 điểm chăng?

Review Mũi Né đẹp mê mẩn qua góc ảnh của anh chàng đẹp trai

Ngồi dưới nắng vàng, gió phần phật thổi, biển vỗ rì rào, uống 1 quả dừa thì thặc sự tuyệt vời lắm, mấy anh chị bán nước trên xe rất dễ thương, hỏi chuyện chúng mình suốt, xe bán nước đúng giá, không chặt chém gì đâu, nên mọi người hãy ghé qua ủng hộ anh chị nha.

Sau đó chúng mình quay lại và ghé vào Khu du lịch Bàu Trắng, 1 dãy có rất nhiều cổng chào của các hãng xe địa hình khác nhau, chúng mình cũng phân vân xong rồi rẽ vào cổng của Khu Du Lịch Bàu Trắng của UBND Mũi Né. Vé vào là 15.000/ng thui, ở đây có 2 loại xe cho mọi người chọn để lên đồi cát là Xe zip và xe địa hình, 2 xe đều có giá là 600.000/xe, xe zip thì dừng cho mình chụp ảnh chơi bời thoải mái còn xe địa hình thì chỉ có 20’ thôi nha, nhanh lắm huhu. Các bạn nên rủ thêm người đi cùng để share xe zip cho rẻ, 1 xe đi được 5 người luôn á.

Bài học xương máuuu ở đây là mọi người nên mặc các loại váy dài, càng dài càng tốt, nắng thì mình không nói đến vì ngay lúc đi là xác định rất nắng rồi, nhưng vì gió mạnh thổi cát bay vào người rất rất rất rát, nên mọi người nên mặc đồ dài hoặc mang thêm khăn để vừa làm phụ kiện chụp ảnh luôn nhé.

Loay hoay chụp ảnh 1 lúc và khi về thì bọn mình đang phát hiện ra 1 chuyện động trời đó là chúng mình đã làm rơi chìa khoá xe máy trên đồi cát mất rồi huhu lúc đấy vừa hoang mang nghĩ leo lên tìm lại thì cát cũng vùi lấp mất rồi, và chúng mình còn không có số đt để gọi cho chỗ thuê xe máy huhuhu mà chỗ đấy cũng không thuê được xe kéo về.

May dã man bọn mình được anh bảo vệ kích nổ xe giúp chúng mình để mình về được Mũi Né, quả đấy mà không đổ đầy xăng thì có phải không mở được cốp ra để đổ xăng không hức hức, vừa về đến chỗ thuê xe là bọn mình hết sạch xăng nên các bạn nhớ đổ xăng đầy 1 xíu nhé, vì cung đường đi khá vắng nên không có cây xăng đâu.

Kết thúc hành trình bọn mình lại lên xe Phương Trang và trở về Sài Gòn, với một trời gió trong lồng ngực, một trời mây trong đôi mắt và đương nhiên 1 “trời ảnh đẹp” trong thẻ nhớ nữa… Mình tin rằng trải nghiệm này hãy nên có 1 lần trong đời các bạn ạ.

Theo Khánh Linh

Du lịch hè tại một trong 8 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT NÀY

Đánh giá 5 / 5. Lượt: 1

Hotline đặt Combo – Phòng khách sạn – Tour du lịch – Vé máy bay giá siêu tốt: 0908 341 702
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)