Điểm đếnMẹo Du LịchReviewViệt Nam

Sapa 2020 Và Những Vấn Nạn Bạn Nhất Định Phải Biết

4.1
(18)

Du lịch Sapa luôn hấp dẫn và rất biết cách chiều lòng người du khách, từ cảnh sắc thiên nhiên siêu đẹp cho đến khí hậu mát mẻ đặc sắc. Vậy, có điều gì cần lưu ý khi du lịch Sapa không nhỉ? Cùng theo chân anh bạn Hứa Quốc Anh và nhóm bạn du lịch Sapa và note lại những lưu ý cần nhớ nha.

Sapa 2020 Và Những Vấn Nạn Bạn Nhất Định Phải Biết

Thứ 1: Những con đường vào các bản khá xấu, lầy lội, bữa xe hơi chạy qua đèo bị sạt lở lật luôn chiếc xe xuống đèo, may phước có cục đá đỡ lại, làm nguyên ngày hôm đó kẹt xe không đi đâu làm gì được cả, haizzzzzzzz……

Thứ 2: xe cộ chạy khá cẩu thả, đâm vô team mình mà còn chửi um xùm lên, làm vài bạn trong team bị thương.

Thứ 3: Theo quan điểm cá nhân của mình thì không nên cho tiền các bé người dân tộc ven đường, vì cho 1 bé là cả 1 làng sẽ xúm lại, không cho thì khóc um xùm cả lên như mình đang bị mắc nợ vậy. Nếu du khách nào cũng cho thì các bé sẽ bỏ học mà đi xin tiền khắp nơi, không hề hay ho tý nào.

Thứ 4: Từ Hà Nội mình book xe Sao Việt giá 250k, ta nói xe khá cũ, máy lạnh thì hư nóng không chịu được, đi tới nhà ăn thì bỏ khách lại đợi sang xe khác mất gần 3-4 tiếng đồng hồ, quá là bực bội, mình bắt đầu lên xe là 12h trưa mà 10h đêm mới tới Sapa, đánh giá 1 sao ngay lập tức… lúc về thì mình book xe Hải Vân hạng Vip giá 350k giường đơn và 650k giường đôi, ta nói nó sướng cực kỳ luôn, đầy đủ tiện nghi, có WC này kia, thú vị nhất là cái giường có chế độ massage nữa, chạy từ Sapa ra Sân Bay Nội Bài mất có 5h đồng hồ thôi, mà còn tiếc chưa chịu xuống xe vì nằm quá sướng, đánh giá 5 Sao ngay lập tức.

Thứ 5: Khuyên chân thành nếu lên Fansipan vì Hoa Tím hay Hoa Hồng này nọ nọ kia thì không nên nha, không 1 bông nào cả đâu, bị cắt hết rồi. Bữa trước khi mua vé mình có hỏi kỹ chị bán vé, chị ta nói lên đi em còn bông, thấy thái độ không đáng tin nhưng mình vẫn cố gắng tin để lên cho bằng được, và cuối cùng…

Thứ 6: các hàng quán này kia ở Sapa cũng không mấy rẻ lắm đâu, nên đối với các team muốn tiết kiệm thì nên tham khảo trên các group trước nhé, mình vẫn còn ấn tượng vô 1 quán nước mía cóc nhỏ lề đường kiu 1 ly nước mía nhỏ như hủ kem dưỡng da giá 20-30k 1 ly, lạy hồn anh bán nước.

Thứ 7: nhiều bạn thấy mấy clip và hình ảnh trailer của mình thì ùa vô hỏi ở đâu này kia, thì mình ở Lee House Ta Van Village. Chuyến này mình sẽ review thẳng như ruột ngựa:

  • Chỗ này sẽ rất thích hợp cho các bạn thích sống ảo, vì kiểu trang trí đẹp và bắt mắt
  • Đường vô House hơi xa trung tâm, đường đèo xấu và khó đi, trời mưa thì thôi khỏi nói
  • Về mảng nghỉ dưỡng Chill Chill này kia thì nên cân nhắc, đầu tuần thì hên xui, còn cuối tuần thì quá ồn ào, vì nơi đây không có chế độ cách âm, làm cái gì kế bên vách cũng nghe hết.
  • Thứ mà mình không hài lòng nhất ở đây là cái toilet, hơi cũ, bồn cầu thì mảng bám ố vàng vàng không được thẩm mỹ cho lắm, lại rất thường xuyên cúp nước, mỗi lần tắm là auto cúp nước 5-6 lần, đi chơi mệt về mà còn gặp cái cảnh này, thì quá mệt mỏi, đề nghị Lee House cải thiện gấp vấn đề này.
  • Giá phòng ở đây từ 800k đến 1 triệu 500 (đối với trang trí, view này kia thì có thể. Nhưng về WC thì quá tệ)

Thứ 8: Về phần trang phục thì khuyên chân thành đã chịu đi du lịch dù không thích sống ảo thì cũng phải có vài tấm ảnh kỷ niệm cho ra hồn một chút, style nhận dạng của tui thì ai cũng biết màu mè loè loẹt. Và Brand đồng hành với mình lần này là Pucha Shop 178/20 Phan Đăng Lưu p3 Phú Nhuận, mình không cần phải nói nhiều vì mọi người nhìn sản phẩm cũng tự hiểu hén. Mách nhỏ thêm 1 địa điểm thuê trang phục của dân tộc Giao Đỏ là Cozy Home Sapa, facebook Mạnh Max, ở đó có book phòng thuê xe máy này kia luôn nha, đặc biệt ai mù đường thì book anh Quản Lý ở Cozy Home ảnh dẫn cho mà đi, ảnh là thổ địa Sapa lun đó, nhiệt tình dữ lắm lun nha.

Lịch trình của team chúng mình

  • Ngày 1: Lee House – Bản Cát Cát
  • Ngày 2: Tu Viện Cổ Tả Phìn – Thác Tình Yêu – Đèo Ô Quy Hồ
  • Ngày 3: Tả Van – Mườn Hoa Fansipan

Khuyến nghị buổi tối có ra trung tâm Sapa ăn uốn thì nhớ ghé quán Le Gecko Cafe khúc bờ hồ Sapa gặp chị Nguyễn Quế khá dễ thương nha.

BẢNG GIÁ

  • Lee House: 800.000vnđ – 1.500.000vnđ
  • Bản Cát Cát: 90.000vnđ (nên dành nhiều thời gian cho chỗ này, vì khá rộng và nhiều tiểu cảnh tha hồ chụp và quay tiktok) chú ý là đi rất mỏi chân và mệt đó nha, cần chuẩn bị nước uống. À quên nữa, tới đây nên thuê đồ chụp hình cho đẹp nha tầm 80-100k 1 bộ rất phong phú và đa dạng luôn.
  • Tu Viện Cổ: Free (tránh đi khi mặt trời đứng bóng, vì chụp cỡ nào cũng xấu nha, nên mặc đồ nổi, mặc đồ chìm là vô đây làm nên cho Tu Viên luôn nha)
  • Thác Tình Yêu: 70.000vnđ (đi mùa này thác bao đẹp, có luôn thảo nguyên kiểu Mông Cổ mình có quay tiktok trong bài viết lun, mà lưu ý từ cổng vào thác hơi xa, đi khá mỏi chân cần chuẩn bị nước)
  • Đèo Ô Quy Hồ: 80.000vnđ (đi bình minh hoặc hoàng hôn lên cổng trời kiểu Bali chụp bao đẹp, kết hợp đi chung Thác Tình Yêu vì nằm kế nhau)
  • Tả Van: Free (liên hệ Mạnh Max, muốn có hình chụp với ruộng bậc thang bao la bát ngát thì tới đây)
  • Mường Hoa Fansipan: 100.000vnđ (tàu 2 chiều) lên đó liên hệ Anh Keny Thế để có những bức ảnh và clip tiktok xịn xò nghen (có review mục thứ 5)

Chúc Mọi Người Có Một Chuyến Đi Để Đời Nhé!

Xem thêm hình ảnh siêu rực rỡ của các bạn:

Cảm ơn review của bạn Hứa Quốc Anh

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT NÀY

Đánh giá 4.1 / 5. Lượt: 18

Hotline đặt Combo – Phòng khách sạn – Tour du lịch – Vé máy bay giá siêu tốt: 0908 341 702
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Close