Điểm đếnMẹo Du LịchTrải NghiệmViệt Nam

Những địa điểm du lịch Đà Lạt ai cũng muốn đến để trải nghiệm Đà Lạt mộng mơ

Nếu lần đầu tiên đến du lịch Đà Lạt thì đây là những địa điểm cơ bản nhất mà bạn nên đến để trải nghiệm một Đà Lạt đầy đủ nhất nhé!

KHU TRUNG TÂM ĐÀ LẠT – HỒ XUÂN HƯƠNG – CHỢ ĐÀ LẠT

Chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ

Điểm đến không thể bỏ qua của du lịch Đà Lạt. Có bán các quần áo ấm second-hand rất đẹp, cùng với các loại đặc sản như nước cốt dâu tằm, trà atisô, thập cẩm sấy khô, các loại mứt và đậu ngự.

Hongkong bên hông Đà Lạt

Hầu như không bạn trẻ nào bỏ qua điểm check in sống ảo cực chill này, nhìn qua cứ ngỡ đang lạc đến Hồng Kông rồi nè.

Hồ Xuân Hương

Biểu tượng của du lịch Đà Lạt. Sáng sớm, và hoàng hôn là thời điểm Hồ Xuân Hương đẹp nhất. Có các trò chơi đạp vịt, đi xuồng máy hay chèo thuyền cao su trên hồ.

Dinh Bảo Đại hay còn gọi là dinh III

Dinh thự đẹp đẽ và trang nhã nằm trên ngọn đồi cao 1539m. Vị trí: Trên đường Triệu Việt Vương, cách trung tâm Đà Lạt 2,5 km về phía Nam.

Check in với “biểu tượng Đà Lạt”

Nhìn hình là biết ở đâu luôn nè. Ai đến Đà Lạt mà bỏ qua 2 điểm check in cực chất này chứ?

Ga xe lửa Đà Lạt

Số 1 Quang Trung, Đà Lạt, ga Đà Lạt. Đây là địa điểm chụp hình quen thuộc của du khách.

Vườn Hoa Đà Lạt

Nằm ở số 2 Phù Đổng Thiên Vương, cách trung tâm thành phố 2km. Người đi du lịch Đà Lạt thường ghé thăm vườn hoa để được chiêm ngưỡng muôn hoa đua sắc và săn những bức hình đẹp.

Nhà thờ chính tòa Đà Lạt (nhà thờ Con Gà)

Trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn. Đây là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt, một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố này do người Pháp để lại.

Không du khách nào tới Đà Lạt mà không thé thăm nhà thờ chánh tòa, hay còn gọi là nhà thờ con gà, một biểu tượng về kiến trúc của vùng đất này.

Viện Sinh Học Tây Nguyên/Phân Viện Sinh học Đà Lạt

Nằm trên đỉnh đồi Tùng Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt gần 10km trên đường đi Suối Vàng. Ngoài khung cảnh đẹp, Phân Viện Sinh học còn là một bảo tàng động vật và vườn thực vật.

Nhà thờ Domaine de Marie/Lãnh địa Đức Bà

Còn gọi là Nhà thờ Mai Anh. Nằm trên đường Ngô Quyền cách trung tâm khoảng 1 km về phía tây nam. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách châu Âu thế kỷ 17, có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây với kiến trúc của dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên.

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Được Hội Kiến trúc sư thế giới công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20. Điểm nhấn của dãy nhà hình vòng cung là tháp chuông, gọi là “Nhà Cong”.

Ga Trại Mát – chùa Linh Phước

Tại Trại Mát có các điểm tham quan du lịch như trại nghỉ mát của Vua Bảo Đại, chợ Trại Mát hay chùa Linh Phước. Chùa Linh Phước có kiến trúc khảm sành độc đáo, đặc biệt có tượng con rồng làm bằng 12.000 vỏ chai bia nên chùa còn được gọi là chùa Ve Chai.

KHU PHÍA BẮC TRUNG TÂM ĐÀ LẠT

Thung lũng Tình Yêu

Là địa danh thơ mộng và trữ tình nhất khi du lịch Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 6km về hướng Đông Bắc. Du khách có thể men leo lên đồi Vọng Cảnh và ngắm nhìn toàn cảnh Thung lũng Tình Yêu.

Thung lũng Suối Vàng/ Hồ Suối Vàng

Từ trung tâm Đà Lạt theo hướng bắc đi Lạc Dương, đến km 7 Tùng Lâm rẽ trái, vượt qua đoạn đường dài khoảng 12km sẽ đến hồ Suối Vàng. Đường đi Suối Vàng đẹp mê li, nên mang theo đồ ăn và bạt trải, thích chỗ nào dừng lại picnic chỗ đó luôn.

Núi Lang Biang

Cách khu trung tâm 12 km về phía Bắc. Đến chân núi có hai cách lựa chọn: leo núi hoặc đi xe jeep. 1 xe jeep bao trọn là 180.000 nghìn , nếu đi lẻ thì phải chờ xe đủ 6 người mỗi người 50.000 nghìn tiền xe , đi hết chừng 15 phút là lên đỉnh. Nếu chọn leo núi (đi theo đường nhựa lên đỉnh) bạn phải đi khoảng 7 – 8 km, mất 1h30′ mới lên tới đỉnh. Đường lên đỉnh núi hai bên là thông và hoa dại. Trên đỉnh núi là cảnh đẹp mê hồn, và bạn cũng có thể thưởng thức các món nướng tại đây.

Làng Cù Lần

Điểm tham quan mới toanh của du lịch Đà Lạt, là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp, lãng mạn nằm lọt thỏm giữa hàng ngàn héc-ta rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân đỉnh núi Lang Biang trải rộng, cách khu du lịch Thung Lũng Vàng 9 km vào hướng Suối Vàng – Suối Bạc.

KHU PHÍA NAM TRUNG TÂM ĐÀ LẠT

Hồ Tuyền Lâm

Nằm ở độ cao 1000 mét so với mực nước biển, cách trung tâm 5km về phía Nam, trên đoạn đường đèo Prenn.Tại đây bạn có thể thuê thuyền ra đảo. Một chiếc khứ hồi là 200.000 đồng, nên thuê chung với khách khác để tiết kiệm. Hoặc bạn cũng có thể đi vòng bờ hồ ( rẽ trái ) men theo con đường ra đảo. Ra đảo thì cứ tự nhiên thưởng thức thịt rừng. Nhớ mang theo tấm bạt trải ngồi cho vui. Cảnh đẹp, tha hồ tạo dáng. Trưa thuê võng 7.000 đồng/ giờ mắc giữa hai cây thông nằm ngủ.

Thiền viện Trúc Lâm

Nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Đà Lạt. Đối diện cổng thiền viện có trạm cáp treo. Đi cáp treo ngắm cảnh thành phố và rừng thông (50.000 đồng/ vé khứ hồi).

Thác Prenn

Toạ lạc ngay đầu đèo Prenn, trên quốc lộ 20 từ Sài Gòn lên Ðà Lạt, cách trung tâm 10 km về hướng nam. Đến với thác Prenn, ngoài việc ngắm dòng thác kì vĩ và những đồi thông bao la, du khách còn có dịp thưởng thức món cháo cá lóc đặc sản giá chỉ từ 160.000 – 200.000 VND cho 4 người ăn.

Thác Datanla

Hấp dẫn du khách với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá lớn, tung bọt trắng xóa. Cách trung tâm 5km, nằm khoảng giữa đèo Prenn. Từ quốc lộ 20 rẽ xuống dốc khoảng 300m là tới một thung lũng nhỏ, du khách sẽ gặp thác Datanla với cảnh trí đầy hấp dẫn và đậm nét hoang sơ.

KHU VỰC XA TRUNG TÂM THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT

Đồi chè Cầu Đất

Với những cánh đồng chè xanh ngát và đặc biệt rợp một trời hoa dã quỳ vào những tháng cuối năm. Từ trung tâm thành phố, chỉ cần chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương và xem chỉ dẫn đường lên Trại Mát, từ đó bạn hỏi bất cứ người dân ven đường nào để đến thôn Xuân Trường. Do ở độ cao trên 1.650m so với mặt nước biển, nên khí hậu ở đồi chè mát mẻ quanh năm. Đồi chè cho tham quan tự do, không thu tiền phí hay bất cứ một khoản thu nào khác. Khi thấy cổng chào của nhà máy chè Cầu Đất hãy mạnh dạn bước vào.

Trải dài trên diện tích 230 ha, đồi chè Cầu Đất dễ khiến những tín đồ của màu xanh lá phải ngỡ ngàng trước cảnh sắc “đất xanh ngắt, trời xanh trong”.

Thác Voi – chùa Linh Ẩn

Nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, cách thành phố Đà Lạt 25km về hướng Tây Nam. Thác Liêng Rơwoa hay còn gọi là Thác Voi là một trong những thác nước đẹp của Tây Nguyên với chiều cao hơn 30m, rộng chừng 15m. Phía sau dòng thác trắng xóa là những hang động sâu hun hút đầy bí ẩn như hang Dơi, hang Gió… Chùa Linh Ẩn nằm trong khu thắng cảnh Thác Voi. Trong khuôn viên chùa thờ rất nhiều tượng Phật kích thước lớn và được chạm trổ công phu.

Thị trấn D’ran

Nằm dưới chân đèo D’ran trên đường lên du lịch Đà Lạt, thuộc huyện Đơn Dương. Thị trấn D’ran nổi tiếng với loài hoa dã quỳ màu vàng rực và vườn hồng trĩu quả. Tại đây còn có món đặc sản nem nướng hương vị khó quên.

Thác Pongour

Còn gọi là thác Bảy tầng toạ lạc tại huyện Đức Trọng, cách Đà Lạt 50 km. Thác cao 40m, trải dài 7 tầng và rộng gần 100m. Pongour là thác nước duy nhất của Lâm Đồng tổ chức ngày hội dân tộc Tây Nguyên hằng năm vào rằm tháng Giêng.

Thác Dambri

Ở vị trí cách khoảng 100km từ Đà Lạt đi xuống, 200km từ TP. HCM đi lên theo quốc lộ 20, thác Dambri (thuộc khu du lịch sinh thái Dambri) nằm cách thành phố Bảo Lộc khoảng 18 km theo hướng đông bắc. Đây là ngọn thác cao nhất Lâm Đồng với chiều cao trên 40m. tạo thành 2 dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Cách thành phố Bảo Lộc khoảng 21km về phía Nam, chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc tại Đồi 45, Thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng – được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với những cánh “cổng trời”, nơi bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm cả một khoảng không gian rộng lớn và hòa mình vào đất trời, núi non.

Để đến chùa Linh Quy Pháp Ấn, từ thành phố Bảo Lộc, bạn di chuyển theo đường Trần Phú, đến ngã 3 Đại Binh rẽ phải. Đến đây, bạn sẽ gặp đường vô xã Lộc Thành (Quốc lộ 55), đi ngang qua chợ Lộc Thành, bạn sẽ gặp cầu Đa Trăng, chạy qua cầu, chạy thẳng 1 đoạn gặp ngã 3 rồi rẽ phải gặp chùa Niết Bàn, chạy thẳng gặp ngã tư rẽ phải. Tiếp tục chạy thẳng, rồi rẽ trái theo hướng thôn văn hóa (Thôn 4 – Xã Lộc Thành), qua thôn văn hóa chạy khoảng 2km (nhìn bên tay trái có một con hẻm nhỏ) rẽ trái men theo hướng lên dốc, rồi rẽ trái theo bảng hướng dẫn (Quán Chiếu Đường) là tới Linh Quy Pháp Ấn.

Đà Lạt dù có đi đâu, chơi gì cũng đừng bỏ qua Top 9 quán cà phê đẹp đỉnh cao cho hội sống ảo này nhé! Đồ ăn vừa ngon, không khí vừa chất lại còn nhiều hình đẹp lung linh, sao bỏ qua được đúng không nào?

Top 9 quán cà phê đẹp đỉnh cao Đà Lạt bạn nhất định phải ghé hết!

1. Still Café – 59 Nguyễn Trãi

Mang đậm phong cách kiến trúc của Nhật, Still Cafe được bài trí rất đơn giản như triết lí sống của người Nhật, pha trộn thêm sự cổ điển retro rất riêng của Đà Lạt xưa rất độc đáo, mang đến cảm giác mới mẻ cho người đến quán. Với tông màu nâu trầm của gỗ, tô điểm thêm bằng màu xanh lá của cây cối, Still mang lại cảm giác hoài cổ nhưng chứa đựng sự an yên. Ở đây có những tấm bảng để dòng chữ Nhật được viết tay gọn gàng, có những lối đi treo cờ cá chép Koinobori – một biểu tượng của văn hóa đất nước hoa anh đào.

Giá: 20.000 đến 47.000 đồng
Quán mở cửa tới 22h mỗi ngày

2. Woodstock Đà Lạt – 80 Bùi Thị Xuân

Nổi lên nhờ cây hoa giấy thần thánh, cứ giơ máy lên là có hình deep, Woodstock Đà Lạt trở thành điểm check in sống ảo nổi tiếng, thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến check in. Đây là tiệm café mang phong cách rustic đậm chất Tây Âu, đặc biệt điểm nhấn của quán chính là background cây hoa giấy đẹp lung linh, cho bạn những shoot hình ưng ý. Ghé tới tiệm cafe bạn vừa được say đắm trong không gian ngợp hoa, vừa thưởng thức ly cocktail tuyệt vời.

Giá: 15.000đ – 30.000đ
Quán mở cửa tới 23h45 mỗi ngày

3. Horizon Coffee – 31/6 đường 3/4

Tọa lạc trên một ngồi đồi cao, điểm đặc biệt nơi đây chính là không gian xen lẫn với view núi rừng bao la tuyệt đẹp, ngồi ở đây bạn có thể vươn tầm mắt xa tận chân trời, ngắm trọn ngàn thông, sương mù giăng lối cứ như được lơ lửng giữa các tầng mây, nhất là vào mỗi buổi sớm mai.

Với vị trí trên cao lơ lửng, từ quán các bạn có thể phóng tầm nhìn ngắm trọn đồi thông với mây bay lãng đãng vào mỗi buổi sáng, rất thi vị và lãng mạn. Đặc biệt phù hợp cho những cặp đôi, ngồi bên nhau nhấm nháp chút cafe sáng và nói những câu chuyện tình yêu nha.

Giá: 30.000đ – 300.000đ
Quán mở cửa tới 21h30 mỗi ngày

4. Up Coffee – 6 Triệu Việt Vương

Là một khu nhà 3 tầng với kính trong suốt, Up coffee Đà Lạt sở hữu view nhìn trọn vẹn những khu nhà dân đậm chất Đà Lạt – một địa điểm để bạn vừa chuyện trò, vừa ngắm cuộc sống bình dị ở thành phố hoa. Up Coffee Dalat có tông màu ấm cúng, được thiết kế với nhiều chi tiết trang trí sáng tạo, phá cách, ví như những chiếc cần xé được dùng làm đèn chẳng hạn. Thức uống ở đây đa dạng, gần gũi với giới trẻ.

Giá: 29.000đ – 49.000đ
Quán mở cửa tới 22h30 mỗi ngày

5. Tiệm Café Túi Mơ To – Hẻm 31 Sào Nam

Không gian quán chủ yếu ngoài trời nên ban trưa có hơi nắng, tuy nhiên bạn vẫn có thể chọn những chỗ ngồi dưới những tán cây, xích đu nhìn ra đình Liang Biang hoặc đỉnh Hòn Bồ. Điểm thu hút nhất tại Tiệm Cafe Túi Mơ chính là một khu vườn trải đầy hoa cúc họa mi trắng. Bạn có thể đến Tiệm cafe Túi Mơ To để nghỉ chân trong không khí “chậm” và yên tĩnh tại Đà Lạt.

Giá: 30.000đ – 65.000đ
Quán mở cửa tới 21h30 mỗi ngày

6. Đợi Một Người – Đường đèo Pren (Ngay ngã 3 Ông Phật)

Không gian trầm ấm, yên tĩnh của Đợi Một Người là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn đến Đà Lạt để tịnh dưỡng tâm hồn, gần gũi thiên nhiên mà lại không muốn đi xa thành phố.

Đây là nơi thu hút nhiều bạn trẻ với những bức ảnh thần thái khác nhau. Lối ra ngôi nhà trên mặt nước giống như con đường nhỏ. Hòa mình vào bức tranh xanh mướt của cây cối, núi rừng bao quanh, bạn sẽ có cho mình những bức hình trong trẻo, tươi mới.

Giá: 20.000đ – 65.000đ

7. The Seen House – Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm

The Seen House là quán cafe & homestay nằm bên bờ hồ Tuyền Lâm quanh năm xanh trong và ăm ắp nước với những rừng thông xanh mượt ngút ngàn ôm ấp lấy hồ, vẽ nên bức tranh thiên nhiên yên tĩnh, thanh bình và lãng mạn lạ kỳ. Nếu đã đến du lịch Đà Lạt cùng người thương thì nhất định phải ghé đến The Seen House – quán cafe & homestay cực lãng mạn ở Đà Lạt, tận hưởng không gian yên bình như cổ tích nơi đây.

Nơi này ngoài chổ nghỉ qua đêm còn là một quán cà phê nên có rất nhiều góc chụp ảnh view hồ rất đẹp. Còn với những bạn chọn ở qua đêm thì ngoài những góc bên ngoài quán cà phê chúng ta còn có một căn phòng toàn kính nhìn thẳng ra hồ. Mỗi sáng thức dậy chỉ cần mở hết màn là có thể ngắm trọn lòng hồ bao là đầy nắng. Lưu ý nhỏ là sau 12g chiều nắng chiếu trực tiếp cộng với phòng toàn kính nên rất ngợp và nóng, các bạn không nên ở trong phòng vào giờ này. Nếu chụp hình ở phía ngoài quán cà phê thì tầm 4-5g chiều là thời điểm đẹp nhất và nên dành buổi sáng để chụp view trong phòng.

Giá: 35.000đ – 65.000đ

8. Tiệm café tháng 3 – 4 Đống Đa

Tại Tiệm cà phê tháng ba, những thức uống có cà phê chiếm đến hơn 80%. Các loại hạt đến từ nhiều nơi, nhiều nhà rang khác nhau với mong muốn mang lại trải nghiệm cho những bạn khách khi đến đây. Mặc dù Tiệm cà phê tháng ba không phải là quán bán specialty coffee nhưng bằng tất cả niềm đam mê, sự mong muốn phục vụ những ly cà phê có chất lượng tốt nhất có thể nên Tiệm rất chú trọng việc chọn lựa nguyên liệu. Tiệm luôn ưu tiên những loại hạt có độ đường cao từ những trái cà phê được hái khi chín, rang ở mức độ sáng màu (light roast) để giữ tính a-xít đặc trưng của loại hạt đó.

Đến đây, bỏ lại ngoài cổng sự bộn bề, gọi một ly cà phê đến từ đâu đó (Châu Phi chẳng hạn), nghe vài bản nhạc hay, ngắm nhìn Paris thu nhỏ từ trên cao và thấy cuộc sống dễ chịu hơn xiết bao. Tiệm là nơi để chúng ta chuyện trò, hò hẹn với chính mình. Tháng ba là tháng hoa cà phê nở, là thời gian dành cho những xúc cảm mới. Và cũng là lúc… bạn đặt cho mình một cuộc hẹn với Tiệm cà phê tháng ba.

Giá: 30.000đ – 50.000đ
Quán mở cửa tới 21h mỗi ngày

9. An café – 63Bis Đường 3/2

Một quán cafe decor lạ lạ nằm giữa lưng chừng dốc. Quán thiết kế theo phong cách nhà vườn, có nhiều tầng như kiểu ruộng bậc thang. Nếu bạn là tín đồ sống ảo thì đừng nên bỏ lỡ AN CAFE nhé!

Điều đặc biệt nhất ở An Cafe chính là bạn có thể thấy tất tần tật các loại rau, cải ở bất cứ đâu trong quán, từ khu vườn nhỏ bên ngoài cho đến kệ, bàn, đến những lối đi từ khu này đến khu khác. Tất cả đều là rau sạch mà anh mua từ những nông dân Đà Lạt để trồng ở quán mình.

Giá: 30.000 – 50.000 đồng

Theo Dulichchat.com

Xem thêm các bài viết:

Bình Yên House – Ngôi nhà tình yêu trên mây cực hút các bạn trẻ
Cây cầu trái tim màu hồng – điểm check in đang hot rần rần ở Đà Lạt
Vườn dâu tây Hoa Thắng Thịnh – vườn dâu siêu hot tại Đà Lạt
Những vườn dâu miễn phí tham quan ở Đà Lạt
Hướng dẫn đường đi đến Ma Rừng Lữ Quán Đà Lạt
ZooDoo – vườn thú phong cách Úc không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Đà Lạt của bạn

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT NÀY

Đánh giá / 5. Lượt:

Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá bài viết này

Hotline đặt Combo – Phòng khách sạn – Tour du lịch – Vé máy bay giá siêu tốt: 0908 341 702
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)