Điểm đến

Lịch trình du lịch vịnh Lan Hạ, Hải Phòng – thiên đường nơi hạ giới

(1)

Ban đầu mình chỉ up hình chèo thuyền Kayak góp vui nhưng cũng được nhiều bạn vào ib hỏi mình lịch trình đi Vịnh Lan Hạ, thì hnay mình Review cho những bạn muốn tham khảo và cũng như viết chút ít cảm nghĩ của mình về chuyến đi 2 ngày 1 đêm lênh đênh trên tàu nhé!

Lịch trình du lịch vịnh Lan Hạ, Hải Phòng – thiên đường nơi hạ giới

Mình đi ngày 10/9, mình bay chuyến 10h05 từ Tân Sơn Nhất tới Cát Bi – Hải Phòng là trưa, mình quyết định ở Hải Phòng 1 ngày dạo vòng quanh khám phá chút ít rồi book Khách sạn nghỉ ngơi 1 đêm để hôm sau lên tàu.

Mình ấn tượng với quán ốc Thuỷ Dương ở Q. Ngô Quyền cũng nổi tiếng ở Hải Phòng lắm, các bạn search gg là ra ngay quán đó ạ, có nhiều loại ốc lắm luôn, quán vỉa hè thôi nhưng rất sạch sẽ và đặc biệt nhất là khay đồ chấm nhức nách ở đó. Mình đi buổi tối nên không biết rõ là quán mở lúc mấy giờ.

Sáng hôm sau (11/9): được bạn lễ tân chỉ qua ăn sáng ở phở Bò đối diện khách sạn mình cũng cực kì tươi ngon luôn, mình còn tính ăn thêm tô thứ 2 nữa cơ đấy. Ăn xong về KS xếp đồ đạc chuẩn bị check out để trưa lên du thuyền, mình đi tàu Heritage vì đọc review thì thấy tàu này nội thất đẹp và đồ ăn ngon nhất nhì trong các tàu (mình chỉ nghĩ tới đồ ăn thôi).

Vé tàu đợt này sale mạnh nên 1 người chỉ còn 2tr850k cho hành trình 2 ngày 1 đêm nè. (chỉ tính thêm tiền nếu mình gọi đồ uống riêng ở quầy nha, ngoài ra không phát sinh gì thêm, ăn no căng đét)

12h30: Tàu cao tốc đón mình ở bến phà Gót để chở ra du thuyền, đi tầm 10p là tới rồi nhưng ai say sóng cũng nên uống thuốc say sóng để chuyến đi được trọn vẹn nhen, còn lên du thuyền rồi thì êm ru lun nha tàu chạy mà như không chạy vậy đó (vì có nhiều bạn say sóng hỏi mình chỗ này.. hihi)

Vừa bước lên tàu là đc đánh trống chào đón bằng trà cùng thuyền trưởng. Vô trong là ăn trưa luôn xong sau đó nhận phòng, mình không nghỉ ngơi mà kiếm chỗ chụp hình, dòng dòng trong phòng thôi mà nhiều cảnh đẹp chụp mệt nghỉ luôn ý.

15h30: Đáng lẽ lúc này là ra bãi Ba Trái Đào nhưng do dự báo thời tiết có mưa giông nên không được ra (tiếc chỗ này lắm lun vì bãi này đẹp cực, gần giống như Phuket Thai Lan vậy đó)

Không đi bãi tắm Ba Trái Đào được nên bắt đầu xuống chèo thuyền Kayak, khúc này vui nhất nè, mình đi vs bà bạn 2 người 1 thuyền để chụp choẹt cho nhau. Ban đầu lên thuyền 2 đứa chưa biết chèo cứ quay vòng vòng, 30s sau 2 đứa hợp tác ăn khớp chèo hơi bị ghê lun, muốn lái đi đâu là lái được tuốt (xong mình còn nghĩ nếu có cuộc thi đua thuyền cho nữ là mình đăng kí liền đó, ảo tưởng ghê không kkk). Àh có nhiều bạn không biết bơi hỏi mình sợ lật thuyền không biết làm sao, mình cũng không biết bơi nhưng mình tin vào cái áo phao và nhất là có anh kia ảnh mạnh dạn nói “đố mấy em làm lật được cái thuyền á”. Thế là mình hết sợ và tha hồ tạo dáng lun ý.

17h30: kết thúc chèo Kayak và lên lại tàu, do chưa muốn về phòng nên cả nhóm kéo nhau lên tầng trên cùng tắm hồ bơi, ngắm Vịnh ngả về chiều, nghe nhạc xập xình và uống nước ép.

18h30: về phòng tắm rửa thay đồ xong có hoạt động trà chiều và tham gia lớp học nấu món ăn Việt Nam (chắc biết mình nấu ăn dở hay gì á ta. Mình sợ học xong mình lại nấu ăn ngon nên mình không tham gia)

19h30: Ra sảnh ăn tối.. Buổi tối đượcc đãi món Âu và công nhận là đồ ăn ở đây cực kì tươi và ngon lun (mình thấy ăn thôi là đáng tiền rồi á chưa kể những dịch vụ khác lun đó). Nhân viên cực kì dễ thương, rất là chu đáo, chăm sóc mình từng tí 1 á, mỗi 1 món ăn xong là hỏi thăm mình có cần điều chỉnh gì không,… (10d về phục vụ nè)

21h00: Ăn xong về phòng nghỉ ngơi, Ai muốn ra mạn thuyền câu mực thì câu. Còn mình ra ban công ở trong phòng ăn trái cây vs uống trà, tàu cứ chạy gió thổi hiu hiu, xung quanh là núi vs biển không có những âm thanh ồn ào náo nhiệt, ngồi hít không khí ở Vịnh mà cảm xúc hay hay (khúc này xong vô ngủ tới sáng nè)

5h00 (12/9): Mình dậy sớm lên boong tàu đón bình minh, tiếc là hôm đó trời âm u nên đợi hoài mà không thấy ông mặt trời xuất hiện đâu, tiếc là những bức ảnh trong kế hoạch không được diễn ra, nhưng bù lại cảm nhận rõ buổi sáng ở Vịnh đúng thật là sảng khoái, gió nhẹ nhẹ thổi bay bay.., xung quanh là tiếng chim ríu rít ríu rít bay trên bầu trời nghe vang vang bên tai hay lắm!

7h15: ăn sáng nhẹ xong được đi thuyền nan tham quan hang Sáng Tối nhưng nhóm mình không đi mà ở lại tàu chơi vs xếp đồ để chuẩn bị Check out.

9h30: mình check out xong trong lúc chờ tàu đưa về điểm xuất phát thì ăn thêm bữa buffet món Á nữa. Vừa ăn vừa nhìn ra cửa kính ngắm chỏm đá to, chỏm đá nhỏ cứ lướt qua đẹp mê hồn mà cái hay là tàu cứ chạy liên tục chứ không đậu 1 chỗ nên lúc nào cũng có cảnh đẹp để ngắm không hề bị chán…

11h00: cập bến phà Gót và kết thúc hành trình

LƯU Ý NHỎ: Dặn mọi người nè trước khi đi mình nhớ xem thời tiết hôm đó có đẹp không nha. Mình có xem trước hôm đó mưa ít nên cũng mặc kệ với lại không nghĩ là không được đi bãi Ba Trái Đào đó, tiếc lắm luôn. Với lại trời nắng đẹp chụp hình cũng đẹp nữa. Mình đi trời âm u thiếu sáng chụp hình chán lắm, nên hình của mình hơi bị ít cảnh nè.

Các chi phí:

Vé xe 2 chiều Vũng Tàu – Sài Gòn: 320k,
Vé máy bay từ TSN – Cát Bi HP 1tr720k khứ hồi,
Vé tàu Heritage 2tr850,
Khách sạn Azumaya 1 đêm 350k/ ng
Xe taxi di chuyển từ Ks ra bến phà Gót 420k (mình đi 5ng nên share ra không bao nhiêu)
500k ăn uống linh tinh + book Grap ở Hp.
Tổng chi phí: 5tr5- 6tr

Bài review và cảm nghĩ của mình đến đây là hết rồi, văn vở mình hơi ngang nên chân thành cám ơn những bạn đã chịu khó đọc hết ạ! Chúc mọi người có thật nhiều chuyến đi thú vị!

Cảm ơn review của bạn Trang JG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT NÀY

Đánh giá 5 / 5. Lượt: 1

Hotline đặt Combo – Phòng khách sạn – Tour du lịch – Vé máy bay giá siêu tốt: 0908 341 702
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)