Điểm đếnViệt Nam

Đà Lạt ơi, mình hẹn nhau tháng mấy bây giờ?

(4)

Nhất định phải có một chuyến đi chỉ để ghi lại những khung cảnh đẹp đẽ đến nhường này. Đó là những ngày ươm nắng ở Đà Lạt, là những ngày cạnh nhau an yên và bình yên nhất…
Đà Lạt với tôi tựa như 1 cô gái đẹp: nhẹ nhàng, e ấp, tinh khôi…

Đà Lạt ơi, mình hẹn nhau tháng mấy bây giờ?

Lịch trình
Xuất phát từ Hà Nội bay thẳng đến Đà Lạt, bọn mình đi Vietnamairlines khứ hồi hết gần 3tr/1 người (vào thời điểm này không phải mùa du lịch nên các bạn có thể săn vé rất rẻ nhé)

Chỗ ở
Vì cả đội xác định là đến Đà Lạt sẽ đi các điểm xung quanh nên lúc đầu bọn mình định thuê Homestay nhưng sau đó lại quyết định book khách sạn bình thường quanh khu trung tâm (chợ Đà Lạt) để thuận tiện cho việc đi lại, ăn uống.

Phương tiện đi lại
Vì các điểm ở Đà Lạt cách xa nhau nên có 2 phương án cho bạn chọn: thuê xe máy (xe số 100k/1 ngày, xe ga 150k/1 ngày) hoặc đi taxi.

Ăn gì
Đà Lạt có quá nhiều quán nổi tiếng mà du khách nào đến cũng phải qua ăn thử

1. Quán 33 Ốc nhồi thịt
    Địa chỉ: 33 Đường Hai Bà Trưng
    Tối đầu tiên bọn mình ăn ở đây do bạn mình giới thiệu, theo mình nhận định quán này khá ngon, ngoài ra bọn mình gọi thêm cả bò nướng vỉ, lẩu bò nhúng dấm, lẩu đuôi bò
  2. Lẩu gà lá é Tao Ngộ
    Địa chỉ: Số 5 đường 3/4 (cách Hồ Xuân Hương tầm 2km)
    Nghe cái tên mình cũng đã muốn thử rùi
    Lẩu này dành cho các tín đồ thích ăn hơi ngọt xíu là mê
  3. Quán bò dã chiến
    Địa chỉ: 116 Hùng Vương
    Bọn mình gọi bò nướng trước (ở đây họ ướp với ớt khô nên có vị cay)
    Sau đó là nồi lẩu bò cộng thêm trứng gà bé xíu cho vào lẩu cảm giác thật ngọt thơm.
  4. Ăn vặt: đến đêm mấy đứa lại đi dạo quanh khu chợ ăn bánh tráng nướng, khoai nướng, mực nướng, ăn dâu tây… uống nước đậu nành nóng…
    Buổi tối là lúc Đà Lạt vui và nhộn nhịp lắm vì mọi người đổ xô ra nên bạn đừng bỏ lỡ những điều thú vị này nhé!

Các điểm nên đi

Vườn hoa cẩm tú cầu
Vì bay chuyến 12h trưa nên 2h chiều mình mới về đến trung tâm, sau đó mình quyết định đi luôn điểm hoa cẩm tú cầu
Vườn hoa bạt ngàn tú cầu (họ bán 20k/1 bông) phục vụ cho các chị em sống ảo

Đồi cỏ hồng (đồi trọc)
Cách trung tâm thành phố tầm 15km nên bạn phải dậy rất sớm từ 3,4h sáng để đến kịp ngắm bình minh
Với mình, đây có lẽ là điểm đẹp nhất ở Đà Lạt, bình minh rực nắng với đồi cỏ hồng, rừng thông tạo nên 1 kiệt tác (nhưng chính vì nó đẹp mà cô dâu chú rể lên đây chụp ảnh chật kín nên muốn có hình đẹp không dính người bạn phải lựa chỗ lắm nhé)

Dalatland (cái view mà giống Bali ý)
Từ Đà lạt các bạn đi hết đường Hoàng Văn Thụ sau đó chạy hướng đi Làng Hoa Vạn Thành rồi đi thẳng hướng về Tà Nung. Đến ngã 3 Uỷ Ban Tà Nung các bạn rẽ trái chạy 1km là đến nhé (cách trung tâm tầm 17 km)

Vườn hồng Nhà Tôm
Muốn ăn hồng tươi hay mua hồng sấy dẻo thì bạn có thể vừa qua đây checkin sống ảo vừa tiện mua quà về lun

Một loạt quán cafe bọn mình đều đi cho biết hết lun: Tiệm cafe túi mơ to, Cafe Đợi 1 người, Cafe Cheo veo, Kokoro cafe, L’angfarm – Đặc Sản Đà Lạt,…

Lưu ý: Đà Lạt không có đèn giao thông và có rất nhiều dốc di chuyển bằng xe máy nhớ đi đúng đường không đi ngược chiều và lái xe cẩn thận
Mang theo áo khoác nữa không thời tiết cũng lạnh lắm (nhất là về đêm và sáng sớm)
Còn nhiều điểm đẹp lắm như: ga Đà Lạt, Dalat wonder resort, cây thông cô đơn, đồi chè cầu đất, quảng trường Lâm Viên…
Chuyến đi lần sau nhất định mình sẽ đi hết để không bỏ phí bất kì vẻ đẹp nàp của Đà Lạt.

Theo Insta huongchanelmakeup

Xem thêm các bài viết:

Bình Yên House – Ngôi nhà tình yêu trên mây cực hút các bạn trẻ
Cây cầu trái tim màu hồng – điểm check in đang hot rần rần ở Đà Lạt
Vườn dâu tây Hoa Thắng Thịnh – vườn dâu siêu hot tại Đà Lạt
Những vườn dâu miễn phí tham quan ở Đà Lạt
Hướng dẫn đường đi đến Ma Rừng Lữ Quán Đà Lạt
ZooDoo – vườn thú phong cách Úc không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Đà Lạt của bạn

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT NÀY

Đánh giá 5 / 5. Lượt: 4

Hotline đặt Combo – Phòng khách sạn – Tour du lịch – Vé máy bay giá siêu tốt: 0908 341 702
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)