Điểm đếnViệt Nam

Khám phá Lý Sơn cùng bạn thân 11 năm – áp dụng ngay cho lễ 2/9

Trên Facebook tràn ngập ảnh du lịch Lý Sơn, mình đã không khỏi kìm lòng được, book liền tay cặp vé Hồ Chí Minh – Chu Lai để du hí cùng con bạn thân 11 năm, sẵn tiện kỉ niệm tình bạn nồng thắm luôn. Sau đây là một số kinh nghiệm chút ít từ chuyến đi của tụi mình mà bạn có thể tham khảo qua.

Di chuyển:

Bọn mình đã book vé trước hơn 1 tháng, giá vé khứ hồi là 2.810k/ 2ng từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Chu Lai. Sau đó, tụi mình bắt xe bus miễn phí để về Quảng Ngãi, nếu không bắt được thì bạn có thể đi xe bus khác với giá 40k/ ng hoặc có thể đi taxi nhưng sẽ tốn kém hơn.

Khi đến Quảng Ngãi, bọn mình lại tiếp tục đi xe bus ra Cảng Sa Kỳ với giá 15k/ ng. Và mua vé tàu siêu tốc 168k/ 1 chiều để đến Lý Sơn.

Chỗ nghỉ:

Để tiết kiệm chi phí, bọn mình chọn ở nhà nghỉ Thủy Thạch gần cảng Lý Sơn, phòng sạch sẽ có view biển mà giá chỉ 250k/ phòng đơn, chị chủ lại vô cùng dễ thương và nhiệt tình. Tại nhà nghỉ cũng cho thuê xe máy với giá 150k/ ngày nên rất tiện lợi.

Lịch trình khám phá Lý Sơn của tụi mình như sau:

Ngày 1:

Khởi hành từ TP.HCM đến đảo Lý Sơn và nhận phòng.

10g lên tàu đi từ đảo lớn sang đảo bé, chỉ mất khoảng 10 phút. Tới đảo thì thuê xe điện chở đi chụp hình, tắm biển 30k/ng, lặn san hô 80k/ng. Đây cũng là MALDIVES của Việt nam. Nước biển trong đến mức đứng gần 1 – 2 mét vẫn xanh ngắt, đi ra biển trong veo còn nhìn thấy cả san hô dù rất xa.

11g30 tụi mình về lại đảo lớn, ăn trưa và trở lại nhà nghỉ do khá mệt nên hai đứa đã đi ngủ.

15g tụi mình thuê xe máy bắt đầu hành trình ghé thăm chùa Hang – Ngôi chùa nằm hướng ra biển rất linh thiêng và độc đáo, nước biển rất trong và đẹp. Tiếp tới là Hang Câu và chùa Đục.

17g30 đi ngắm hoàng hôn ở cổng Tò Vò – Một vòm đá nham thạch tự nhiên đẹp nhất Việt Nam, địa điểm bạn không thể bỏ qua khi du lịch tại Lý Sơn.

Tối về tắm rửa đi ăn hải sản mực, tôm, ốc, nộm rong biển tại Quán út Ngọc hết 290k/2ng và uống cafe ở khách sạn Lý Sơn central, tầng 3 view hướng ra biển rất đẹp gió mát rượi. 21g30 bắt đầu về phòng nghỉ ngơi để sáng hôm sau dậy sớm đi ngắm bình minh.

Ngày 2:

5g hai đứa lên núi Thới Lới ngắm bình minh – Nơi có cột cờ Việt Nam rồi ngắm huyện đảo Lý Sơn từ trên cao, cảnh biển đẹp tuyệt vời nơi đây.

6g30 về lại phòng, sau đó đi ăn sáng rồi ra chợ gần đó mua quà mang về.

Tiếp đến, bọn mình tham quan hòn mù cu và nhà cổ Lý Sơn. Sau đó, ăn trưa, nghỉ ngơi, xếp đồ và trả phòng chuẩn bị về đất liền.

15g30 lên tàu về lại cảng Sa Kỳ, ra Chu Lai để trở về TP.HCM, hành trình của tụi mình tạm kết thúc tại đây. Quay lại TP.HCM với những kỉ niệm cực kỳ ấn tượng với địa điểm này.

Tạm biệt Lý Sơn – Hẹn một không xa sẽ quay lại. Trên đây là một số kinh nghiệm trong chuyến đi Lý Sơn của hai đứa. Nếu bạn đang có dự định du lịch đến Lý Sơn, lưu lại để có chuyến đi sắp tới được hoàn hảo.

Nguồn: Internet

Xem thêm bài viết:

Du lịch hè – Lý Sơn viên ngọc xứ Quảng
Cây hoa giấy khổng lồ trên đảo Lý Sơn thu hút du khách
Review Lý Sơn – Kinh nghiệm phượt cho cả gia đình

Thiên đường đảo Bé ở Lý Sơn, nơi lặn ngắm san hô tuyệt hảo

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT NÀY

Đánh giá / 5. Lượt:

Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá bài viết này

Hotline đặt Combo – Phòng khách sạn – Tour du lịch – Vé máy bay giá siêu tốt: 0908 341 702
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)